Users Report Vol.122
Isuzu Plaza, Isuzu Motors Limited 

Thành lập vào tháng 4 năm 2017, "Isuzu Plaza" là địa điểm liên lạc giữa công ty với khách hàng và cộng đồng địa phương / DS để trải nghiệm công nghệ mới nhất với các loại xe lớn khi kết hợp UC-win/Road

Isuzu Plaza, Isuzu Motors Limited
URL: http://www.isuzu.co.jp/plaza
Địa điểm: Fujisawa-shi, Kanagawa
Dịch vụ: Bảo tàng và cơ sở cộng đồng nơi du khách có thể cảm nhận rõ ràng về lịch sử và quy trình sản xuất xe cơ giới của Isuzu Motors

Ông Hiroshi Nakao,
Trợ lý phó giám đốc,
Isuzu Plaza,
Phòng truyền thông doanh nghiệp
Ông Tadashi Konishi,
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,
Nhóm kỹ thuật ITS,
Phòng kỹ thuật AS

"Trong kế hoạch (kiểm tra) hiển thị của Isuzu Plaza (được xây dựng), chúng tôi nghĩ rằng một trình giả lập là cần thiết (cho phép khách hàng truy cập trong phạm vi rộng) trải nghiệm (một phần các công nghệ mới nhất của chúng tôi)".
Isuzu Motors Limited (trụ sở chính: Shinagawa-ku, Tokyo) đã xây dựng  "Isuzu Plaza" như một phần của dự án kỷ niệm 80 năm thành lập tại địa điểm gần Fujisawa Plant (Fujisawa-shi, Kanagawa) vào tháng 4 năm 2017. Kể từ khi Plaza được lên kế hoạch, ông Hiroshi Nakao, Trợ lý Phó Giám đốc, Isuzu Plaza , Phòng truyền thông doanh nghiệp đã chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ thiết kế và hiển thị. Thông qua thảo luận với các chuyên gia trong và ngoài công ty, ông đã cố gắng thể hiện những ý tưởng đa dạng một cách hiệu quả nhất có thể. Trong khi khám phá một phương pháp trưng bày các công nghệ mới nhất áp dụng với xe lớn, một niềm tự hào của Công ty, thì việc sử dụng các trình mô phỏng đã thu hút sự chú ý.

Mất khoảng 10 phút đi bằng xe buýt từ ga Shonandai, Isuzu Plaza nằm ở phía đông trong vùng rộng lớn Fujisawa Plant đối diện với một công ty bên kia đường. Phía bắc của nó là "PLAZA annex" - cung cấp dịch vụ khách sạn và cafe (SAKURA Cafe), tạo thành một cơ sở cộng đồng phức hợp với thiết kế tinh vi và thiết thực với cốt lõi là một viện bảo tàng.

Kể từ khi Isuzu Plaza được lên kế hoạch vào đầu năm 2014, ông Nakao cùng với ông Tadashi Konishi, nhân viên chuyên nghiệp , nhóm kỹ thuật ITS, Khoa kỹ thuật AS, và một số nhân viên khác phụ trách các thí nghiệm và sản xuất thử nghiệm đã thử nghiệm một phương pháp cho phép du khách trải nghiệm lái những chiếc xe cỡ lớn với sự ưu tiên về an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Vào cuối năm 2015, việc chuẩn bị cho dự án cần được tăng tốc, họ đã thu hẹp ứng dụng mô phỏng lái xe (DS) dựa trên "UC-win/Road", mô phỏng thời gian thực ba chiều VR do FORUM8 sản xuất và xây dựng một hệ thống mới bằng cách phát triển chung với FORUM8.



Cung cấp môi trường nơi khách hàng có thể truy cập để tận hưởng và tăng hứng thú với ô tô

"Nói chung, một bảo tàng xe máy có rất nhiều phương tiện được đóng gói. Tuy nhiên, bảo tàng của chúng tôi có một cách tiếp cận khác để hiện thực hóa khái niệm thu hút nhiều người."

Logo của Plaza được hình thành từ các chữ màu đen đọc "ISUZU PLAZA" và có hình biểu tượng của một chiếc xe tải, một xe buýt, một xe bán tải và cảnh quan thành phố ở trên các chữ cái trong tổng thể màu của công ty "Isuzu đỏ". Điều này thể hiện concept rằng đây là điểm liên lạc giữa xã hội và ISUZU. Hay nói cách khác, nó thể hiện mục tiêu trở thành một nơi không chỉ dành cho những người yêu xe mà còn là nơi vui chơi, khám phá xe cộ cho tất cả các du khách từ trẻ em đến người lớn. Các nhà thiết kế nội thất, nhà thiết kế không gian và họa sĩ minh họa có nghĩa vụ phải thiết kế mọi thứ dựa trên nhãn hiệu logo này. Đồng thời, họ phải xây dựng một không gian xung quanh thoáng và dễ nhìn, thay vì không gian bị đóng gói trong một chiếc xe. Ông Nakao, người chịu trách nhiệm chỉ đạo tất cả các buổi triển lãm và thiết kế trong bảo tàng từ giai đoạn lập kế hoạch của Plaza, người đã tham gia vào quá trình thiết kế gian hàng của các show về mô tô trong hơn 10 năm, giải thích rằng tất cả các bí quyết, ý tưởng của ông đều được biên soạn ở đây.


Phía trước logo của Isuzu Plaza
(trái: Mr. Konishi, phải: Mr. Nakao)
Ghế đợi tại sảnh vào phía trước logo trong không gian ba chiều
Không gian trưng bày của Isuzu Plaza được bố trí ở tầng trệt và tầng 2, và các không gian riêng như phòng họp bố trí ở tầng 3. Tầng trệt được bố trí với chủ đề "hỗ trợ vận chuyển", trong khi tầng 2 được bố trí với chủ đề "sản xuất xe cơ giới của Isuzu" và "lịch sử của Isuzu". Mô phỏng lái xe DS phát triển cùng FORUM8 được bố trí trong khu vực "sản xuất xe cơ giới của Isuzu". Khu vực này được thiết lập như một khóa học nghiên cứu xã hội dành cho học sinh tiểu học - lớp năm. Nó được xác định là một trong những thiết bị trải nghiệm mà du khách có thể tìm hiểu về sản xuất xe cơ giới từ nhiều góc độ khác nhau kết hợp với cảm giác cơ thể.

Ý tưởng độc đáo được tìm thấy ở mọi nơi khi khách hàng trải nghiệm ba chủ đề với cảm giác cơ thể

"Dành cho khách hàng tới tham quan", được đặt ở phía bên trái sảnh vào tầng trệt của Isuzu Plaza có không gian thư giãn "PIAZZA", nơi du khách có thể ngồi trên nhiều loại ghế, nơi có logo 3 chiều thể hiện các loại xe cơ giới và cảnh quan thành phố. Bức tường phía sau trình bày lịch sử liên quan đến thành phố địa phương Fujisawa và nhà máy Fujisawa.

Liền kề với quầy lễ tân ở phía sau góc bên phải là màn hình giới thiệu "hỗ trợ vận chuyển". Tiếp theo là chiếc xe tải lâu đời nhất còn tồn tại "Xe tải Wolseley CP" (được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) chỉ định là Di sản hiện đại hóa) (tất cả các phương tiện được trưng bày trong bảo tàng đều được bảo quản trong điều kiện làm việc). Các giải thích sau đây được thực hiện trên màn hình giới thiệu liên quan đến lịch sử công ty. 1) Công ty được thành lập vào năm 1916, khi Công ty Cơ khí và Kỹ thuật đóng tàu Tokyo Ishikawajima và Công ty Điện và Khí công nghiệp Tokyo lên kế hoạch sản xuất xe cơ giới. Công ty tự hào với lịch sử lâu đời nhất ở Nhật Bản với tư cách là một nhà sản xuất ô tô. 2) Sau khi tổ chức lại và đổi tên (bao gồm cả việc hợp nhất với Công ty sản xuất ô tô DAT và đổi tên thành Công ty công nghiệp ô tô), Công ty TNHH Công nghiệp ô tô Tokyo, tiền thân của Isuzu Motors Ltd. được thành lập năm 1937. Năm nay là kỷ niệm 81 năm thành lập.

Tiếp đến là "Đường hầm thời gian" được hình thành dọc theo lối đi. Trên tường của lối đi là thông tin và hình ảnh của các phương tiện và sự kiện tạo ra nó bao gồm ô tô sản xuất trong nước đầu tiên của Nhật Bản, "Wolseley model A-9" (hoàn thành năm 1922), đổi tên từ Wolseley thành Sumida (năm 1928), sự xuất hiện của mô hình thế hệ đầu tiên "ELF"- xe tải bán chạy nhất của công ty (năm 1959), chiếc xe chở khách đầu tiên của công ty phát triển nhà "Bellel" (năm 1961), chiếc xe buýt cỡ lớn "GALA" (phát hành năm 1996) và chiếc xe tải hạng nặng "GIGA" (thay đổi mô hình đầy đủ vào năm 2015).

Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
Các sản phẩm kỷ nguyên của Công ty được trưng bày theo độ tuổi.
Xe tải Wolseley CP (bên phải) được chỉ định là Di sản của hiện đại hóa công nghiệp.

"Thế giới thu nhỏ: hỗ trợ vận chuyển" là điểm nổi bật trên màn hình giới thiệu (theo ông Nakao), nó là một trong những diorama lớn nhất tại Nhật Bản và được thiết kế dựa trên ý tưởng bám thực tế "Thiên Chúa ở trong chi tiết" một cách đầy đủ nhất. Lấy 15 phút của một ngày đại diện trong một thành phố tưởng tượng, đã có hơn 100 cảnh theo chủ đề "hỗ trợ vận chuyển". 660 xe (một số trong số chúng là tàu) trong đó có khoảng 200 xe được đặt do Công ty sản xuất. Trong số đó, có 45 xe (43 xe và 2 tàu) vận hành tự động hoàn toàn và tự quay trở lại trạm sạc. Chúng đều được chế tạo trên cùng một quy mô. Nó được cho là một diorama duy nhất ở Nhật Bản có phương tiện đi lại trên đó.

"Thế giới thu nhỏ: hỗ trợ vận chuyển" mô tả một ngày trong một thành phố tưởng tượng "thành phố Isuzu",
nơi các phương tiện khác nhau của công ty hoạt động

Tiếp theo là góc mà du khách có thể chạm hoặc lái các mô hình xe buýt, xe tải nhẹ, xe tải hạng trung, xe tải hạng nặng và máy kéo, SUV (xe thể thao đa năng) mới nhất được sản xuất và bán ở nước ngoài. Động cơ công nghiệp cho máy xây dựng và tàu biển (tàu) được hiển thị cùng nhau.

Do khu vực "sản xuất xe cơ giới của Isuzu" được đặt làm nơi tổ chức khóa học nghiên cứu xã hội cho các học sinh lớp 5, nên các gian hàng triển lãm và hình ảnh về cơ bản đều gồm các sản phẩm trải nghiệm với cấu hình tương đối thấp.

Phía góc là nơi học cách sản xuất một chiếc xe tải, có đến 13.000 bộ phận của một chiếc xe tải được hình dung bằng cách so sánh chúng dưới dạng bản vẽ thiết kế 2D và mô phỏng 3D CG. Nó được bố trí cụ thể đến mức du khách có thể hiểu được dây chuyền sản xuất và cơ chế của xe tải thông qua các mô hình thu nhỏ (nhỏ bằng 1/20 kích thước thực tế), hình ảnh và vật thật. Du khách có thể trải nghiệm quy trình sản xuất các sản phẩm thử nghiệm, thí nghiệm, lắp ráp, sơn, cũng như hỗ trợ vận hành (bảo trì phòng ngừa) để tiếp tục "vận chuyển". Phần mô phỏng lái xe (DS) dựa trên UC-win / Road cũng là một trong những phần quan trọng nhất trong lĩnh vực này. DS đã được giới thiệu tại đây liên quan đến CSR (trách nhiệm xã hội của công ty), tạo cơ hội cho khách tham quan trải nghiệm các công nghệ mới của Công ty.


Khu vực thứ ba "Lịch sử của Isuzu" nơi chứa đựng "những chiếc xe nổi tiếng ngày trước" và "lịch sử công nghệ", trình bày các phương tiện cổ điển với bối cảnh lịch sử từ cuối thời Edo dựa trên nguồn gốc Công ty. Khu vực này gồm xe "Sumida Type M Bus" đã được khôi phục, nó là loại xe buýt sản xuất trong nước duy nhất của Nhật Bản hiện còn tồn tại tại Nhật Bản; "xe tải loại TX80" hoạt động trong những năm phục hồi sau chiến tranh, mô hình thế hệ ELF đầu tiên hỗ trợ kinh tế đạt hiệu quả cao trong giai đoạn tăng trưởng; "Bellel", là chiếc xe chở khách diesel đầu tiên của Nhật Bản, nó nằm trong danh sách thiết kế nội bộ đầu tiên của Isuzu; chiếc xe bán tải của Chevrolet "LUV" mà Công ty phối hợp với General Motors (GM)đã bán lần đầu tiên tại Nhật Bản và "Gemini" được phát triển theo kế hoạch "thế giới xe" đầu tiên, v.v." Lịch sử công nghệ " cho thấy sự thay thế và phát triển từ công nghệ động cơ diesel lên công nghệ động cơ thực. Nó cũng hiển thị bảng thời gian để nhìn lại lịch sử Công ty qua 110 chiếc xe thu nhỏ. 86 trong số chúng được làm thủ công theo tỷ lệ 1:43 dựa trên dữ liệu gốc. Một phần trong số còn lại giới thiệu "FD-SI", khái niệm xe tải hạng nhẹ "Giao hàng tương lai" được thiết kế bởi ISUZU, được trưng bày trong Tokyo Motor Show năm 2017.

Kết thúc tour là khu vực triển lãm dự án tạm thời. Khi tôi đến thăm Plaza vào cuối tháng 6, các cuộc triển lãm tưởng niệm "117-Coupe" và "Isuzu Plaza" đã được tổ chức. Cũng là thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm kể từ khi thành lập và lễ kỷ niệm 1 năm kể từ khi khai trương vào ngày 11 tháng 4 năm 2017. Số lượng khách đến Plaza vượt quá 100.000 so với tổng số tích lũy vào ngày 6 tháng 6.



Quy trình mô phỏng lái xe và sử dụng hiện tại

Isuzu Plaza đã được lên kế hoạch thành lập vào đầu năm 2014. Ông Nakao, người đã tham gia thiết kế xe hơi trong nhiều năm, chịu trách nhiệm chỉ đạo tất cả các thiết kế và triển lãm của Isuza Plaza kể từ khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho nó. Trong giai đoạn đầu, một nhóm làm việc được thành lập để xử lý với các dự án khác nhau, trong đó có ý kiến cho rằng cần có một trình giả lập. Trình giả lập đã được yêu cầu để kiểm tra việc sử dụng các thiết bị mô phỏng trong trưng bày các công nghệ tiên tiến về an toàn và môi trường, công việc được trao đổi trực tiếp với ông Konishi như một người cốt lõi.

"Đầu tiên, chúng tôi đã thảo luận với các thành viên (WG) và đưa ra một khái niệm sơ bộ về một trình giả lập cho phép mọi người trải nghiệm các công nghệ an toàn tiên tiến với một chiếc xe tải lớn, và đưa ra một nội dung khác về cách sử dụng nhiên liệu hiệu quả."

Sau đó, họ đã thực hiện nghiên cứu để hiện thực hóa các vấn đề như không có gì ngoài bản vẽ phác thảo của tòa nhà, không có thông tin về không gian nơi chúng sẽ được xây dựng hoặc có bao nhiêu mô phỏng sẽ được cài đặt. Nhóm làm việc đã đến thăm nhiều công ty để xem các sản phẩm và thảo luận nhiều lần với họ. Vào năm 2015, họ đã quyết định hợp tác với FORUM8 để có hiệu quả kinh doanh rộng dựa trên các thiết bị về mô phỏng, v.v., dẫn chứng khi ông Konishi nhìn lại.

Họ đã phát triển một trình giả lập dựa trên UC-win/Road DS, tạo ra hai trải nghiệm như trải nghiệm game: trải nghiệm các thiết bị an toàn tiên tiến khi lái một chiếc xe lớn và trải nghiệm đi du lịch tập trung vào số dặm (tiết kiệm nhiên liệu). Khi người dùng chọn một trong các khóa học trải nghiệm Eco và An toàn, họ phải thắt dây an toàn, kiểm tra chân ga, chân phanh và DS bắt đầu. Khóa học trải nghiệm An toàn tái tạo một cách thực tế cách hoạt động của các thiết bị an toàn tiên tiến được gắn trên xe thương mại của Công ty, như hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống phanh giảm thiểu thiệt hại do va chạm. Ngoài ra, liên quan đến điểm quan sát trên cao đặc biệt với xe cỡ lớn, góc lái, tình trạng làm việc của phanh và vi sai bán kính quay vòng, họ đã điều chỉnh nhiều lần đến khi đạt tới giới hạn phân phối để tạo ra cảm giác cơ thể càng giống với xe thật càng tốt. Ví dụ: khóa học trải nghiệm Eco sử dụng đường được tạo ban đầu đi từ Shonandai đến Enoshima hoặc khóa học Trải nghiệm an toàn với đường được tạo bằng dữ liệu hiện có của UC-win/Road DS cho thấy đánh giá và xếp hạng cụ thể cho từng hoạt động lái xe khi người dùng đạt được mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.

Click to enlarge the image. Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
"Khóa học trải nghiệm sinh thái" tái tạo con đường địa phương. Người lái xe đi từ Shonandai đến Enoshima qua Isuzu Plaza.
Click to enlarge the image. Click to enlarge the image. Click to enlarge the image.
"Khóa học trải nghiệm lái xe an toàn" tái tạo một cách thực tế điểm quan sát đặc biệt đối với các phương tiện lớn, lái, phanh và vi sai bán kính quay vòng. Với nhiều du khách ghé thăm thường xuyên,
Mô phỏng lái xe DS là phổ biến nhất

Isuzu Plaza đang triển lãm thường trực 3 thiết bị mô phỏng lái xe (2 trong số đó đã được trưng bày trong thời gian triển lãm của Tokyo Motor Show 2017). Chúng là những mặt hàng phổ biến nhất, đặc biệt là cho trẻ em. Có rất nhiều du khách ghé thăm thường xuyên. Chúng phổ biến đến mức có một dòng người xếp hàng vào thứ bảy trong cả một năm và các năm sau đó nữa. Ngoài ra, trong Tokyo Motor Show, khoảng 2.000 du khách đã sử dụng DS trong khoảng thời gian 2 tuần. Hơn nữa, ông Nakao nói rằng họ còn nhận được câu hỏi về DS từ những người tham gia trong và ngoài nước.

"Các công nghệ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi phát triển liên tục, do vậy chúng tôi nghĩ rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ phải thay đổi thiết bị mô phỏng DS. Và vì thế, chúng ta phải làm việc cùng nhau với nhiều lĩnh vực khác nhau để cho ra các sản phẩm một cách thực tế hơn."

(Viết bởi Takashi Ikeno)
(Up&Coming '18 ấn phẩm hè)



Trước
  
Mục lục
   Next
Trang sau


FORUM8