Không gian trưng bày của Isuzu Plaza được bố trí ở tầng trệt và
tầng 2, và các không gian riêng như phòng họp bố trí ở tầng 3. Tầng
trệt được bố trí với chủ đề "hỗ trợ vận chuyển", trong khi tầng 2
được bố trí với chủ đề "sản xuất xe cơ giới của Isuzu" và "lịch sử
của Isuzu". Mô phỏng lái xe DS phát triển cùng FORUM8 được bố trí
trong khu vực "sản xuất xe cơ giới của Isuzu". Khu vực này được
thiết lập như một khóa học nghiên cứu xã hội dành cho học sinh tiểu
học - lớp năm. Nó được xác định là một trong những thiết bị trải
nghiệm mà du khách có thể tìm hiểu về sản xuất xe cơ giới từ nhiều
góc độ khác nhau kết hợp với cảm giác cơ thể.
Ý
tưởng độc đáo được tìm thấy ở mọi nơi khi khách hàng trải nghiệm
ba chủ đề với cảm giác cơ thể
"Dành cho khách hàng tới tham quan", được đặt ở phía bên trái
sảnh vào tầng trệt của Isuzu Plaza có không gian thư giãn
"PIAZZA", nơi du khách có thể ngồi trên nhiều loại ghế, nơi có
logo 3 chiều thể hiện các loại xe cơ giới và cảnh quan thành
phố. Bức tường phía sau trình bày lịch sử liên quan đến thành phố
địa phương Fujisawa và nhà máy Fujisawa.
Liền kề với quầy lễ tân ở phía sau góc bên phải là màn hình giới
thiệu "hỗ trợ vận chuyển". Tiếp theo là chiếc xe tải lâu đời nhất
còn tồn tại "Xe tải Wolseley CP" (được Bộ Kinh tế, Thương mại và
Công nghiệp (METI) chỉ định là Di sản hiện đại hóa) (tất cả các
phương tiện được trưng bày trong bảo tàng đều được bảo quản trong
điều kiện làm việc). Các giải thích sau đây được thực hiện trên
màn hình giới thiệu liên quan đến lịch sử công ty. 1) Công ty được
thành lập vào năm 1916, khi Công ty Cơ khí và Kỹ thuật đóng tàu
Tokyo Ishikawajima và Công ty Điện và Khí công nghiệp Tokyo lên kế
hoạch sản xuất xe cơ giới. Công ty tự hào với lịch sử lâu đời nhất
ở Nhật Bản với tư cách là một nhà sản xuất ô tô. 2) Sau khi tổ
chức lại và đổi tên (bao gồm cả việc hợp nhất với Công ty sản xuất
ô tô DAT và đổi tên thành Công ty công nghiệp ô tô), Công ty TNHH
Công nghiệp ô tô Tokyo, tiền thân của Isuzu Motors Ltd. được thành
lập năm 1937. Năm nay là kỷ niệm 81 năm thành lập.
Tiếp đến là "Đường hầm thời gian" được hình thành dọc theo lối đi.
Trên tường của lối đi là thông tin và hình ảnh của các phương tiện
và sự kiện tạo ra nó bao gồm ô tô sản xuất trong nước đầu tiên của
Nhật Bản, "Wolseley model A-9" (hoàn thành năm 1922), đổi tên từ
Wolseley thành Sumida (năm 1928), sự xuất hiện của mô hình thế hệ
đầu tiên "ELF"- xe tải bán chạy nhất của công ty (năm 1959), chiếc
xe chở khách đầu tiên của công ty phát triển nhà "Bellel" (năm
1961), chiếc xe buýt cỡ lớn "GALA" (phát hành năm 1996) và chiếc xe
tải hạng nặng "GIGA" (thay đổi mô hình đầy đủ vào năm 2015).
|
|
Các
sản phẩm kỷ nguyên của Công ty được trưng bày theo độ
tuổi.
Xe tải Wolseley CP (bên phải) được chỉ định là Di sản của
hiện đại hóa công nghiệp. |
"Thế giới thu nhỏ: hỗ trợ vận chuyển" là điểm nổi bật trên màn
hình giới thiệu (theo ông Nakao), nó là một trong những diorama
lớn nhất tại Nhật Bản và được thiết kế dựa trên ý tưởng bám thực
tế "Thiên Chúa ở trong chi tiết" một cách đầy đủ nhất. Lấy 15 phút
của một ngày đại diện trong một thành phố tưởng tượng, đã có hơn
100 cảnh theo chủ đề "hỗ trợ vận chuyển". 660 xe (một số trong số
chúng là tàu) trong đó có khoảng 200 xe được đặt do Công ty sản
xuất. Trong số đó, có 45 xe (43 xe và 2 tàu) vận hành tự động hoàn
toàn và tự quay trở lại trạm sạc. Chúng đều được chế tạo trên cùng
một quy mô. Nó được cho là một diorama duy nhất ở Nhật Bản có
phương tiện đi lại trên đó.
|
|
|
"Thế
giới thu nhỏ: hỗ trợ vận chuyển" mô tả một ngày trong một
thành phố tưởng tượng "thành phố Isuzu",
nơi các phương tiện khác nhau của công ty hoạt động |
Tiếp theo là góc mà du khách có thể chạm hoặc lái các mô hình xe
buýt, xe tải nhẹ, xe tải hạng trung, xe tải hạng nặng và máy kéo,
SUV (xe thể thao đa năng) mới nhất được sản xuất và bán ở nước
ngoài. Động cơ công nghiệp cho máy xây dựng và tàu biển (tàu) được
hiển thị cùng nhau.
Do khu vực "sản xuất xe cơ giới của Isuzu"
được đặt làm nơi tổ chức khóa học nghiên cứu xã hội cho các
học sinh lớp 5, nên các gian hàng triển lãm và hình ảnh về
cơ bản đều gồm các sản phẩm trải nghiệm với cấu hình tương
đối thấp. |
Phía góc là nơi học cách sản xuất một chiếc xe tải, có
đến 13.000 bộ phận của một chiếc xe tải được hình dung
bằng cách so sánh chúng dưới dạng bản vẽ thiết kế 2D và mô
phỏng 3D CG. Nó được bố trí cụ thể đến mức du khách có thể
hiểu được dây chuyền sản xuất và cơ chế của xe tải thông
qua các mô hình thu nhỏ (nhỏ bằng 1/20 kích thước thực
tế), hình ảnh và vật thật. Du khách có thể trải nghiệm quy
trình sản xuất các sản phẩm thử nghiệm, thí nghiệm, lắp
ráp, sơn, cũng như hỗ trợ vận hành (bảo trì phòng ngừa) để
tiếp tục "vận chuyển". Phần mô phỏng lái xe (DS) dựa trên
UC-win / Road cũng là một trong những phần quan trọng nhất
trong lĩnh vực này. DS đã được giới thiệu tại đây liên
quan đến CSR (trách nhiệm xã hội của công ty), tạo cơ hội
cho khách tham quan trải nghiệm các công nghệ mới của Công
ty.
|
|
|
Khu vực thứ ba "Lịch sử của Isuzu" nơi chứa đựng "những chiếc xe
nổi tiếng ngày trước" và "lịch sử công nghệ", trình bày các phương
tiện cổ điển với bối cảnh lịch sử từ cuối thời Edo dựa trên nguồn
gốc Công ty. Khu vực này gồm xe "Sumida Type M Bus" đã được khôi
phục, nó là loại xe buýt sản xuất trong nước duy nhất của Nhật Bản
hiện còn tồn tại tại Nhật Bản; "xe tải loại TX80" hoạt động trong
những năm phục hồi sau chiến tranh, mô hình thế hệ ELF đầu tiên hỗ
trợ kinh tế đạt hiệu quả cao trong giai đoạn tăng trưởng;
"Bellel", là chiếc xe chở khách diesel đầu tiên của Nhật Bản, nó
nằm trong danh sách thiết kế nội bộ đầu tiên của Isuzu; chiếc xe
bán tải của Chevrolet "LUV" mà Công ty phối hợp với General Motors
(GM)đã bán lần đầu tiên tại Nhật Bản và "Gemini" được phát triển
theo kế hoạch "thế giới xe" đầu tiên, v.v." Lịch sử công nghệ "
cho thấy sự thay thế và phát triển từ công nghệ động cơ diesel lên
công nghệ động cơ thực. Nó cũng hiển thị bảng thời gian để nhìn
lại lịch sử Công ty qua 110 chiếc xe thu nhỏ. 86 trong số chúng
được làm thủ công theo tỷ lệ 1:43 dựa trên dữ liệu gốc. Một phần
trong số còn lại giới thiệu "FD-SI", khái niệm xe tải hạng nhẹ
"Giao hàng tương lai" được thiết kế bởi ISUZU, được trưng bày
trong Tokyo Motor Show năm 2017.
Kết thúc tour là khu vực triển lãm dự án tạm thời. Khi tôi đến
thăm Plaza vào cuối tháng 6, các cuộc triển lãm tưởng niệm
"117-Coupe" và "Isuzu Plaza" đã được tổ chức. Cũng là thời gian
diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm kể từ khi thành lập và lễ kỷ niệm 1 năm
kể từ khi khai trương vào ngày 11 tháng 4 năm 2017. Số lượng khách
đến Plaza vượt quá 100.000 so với tổng số tích lũy vào ngày 6
tháng 6.
Quy
trình mô phỏng lái xe và sử dụng hiện tại
Isuzu Plaza đã được lên kế hoạch thành lập vào đầu năm 2014. Ông
Nakao, người đã tham gia thiết kế xe hơi trong nhiều năm, chịu
trách nhiệm chỉ đạo tất cả các thiết kế và triển lãm của Isuza
Plaza kể từ khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho nó. Trong giai đoạn
đầu, một nhóm làm việc được thành lập để xử lý với các dự án khác
nhau, trong đó có ý kiến cho rằng cần có một trình giả lập. Trình
giả lập đã được yêu cầu để kiểm tra việc sử dụng các thiết bị mô
phỏng trong trưng bày các công nghệ tiên tiến về an toàn và môi
trường, công việc được trao đổi trực tiếp với ông Konishi như một
người cốt lõi.
"Đầu tiên, chúng tôi đã thảo luận với các thành viên (WG) và đưa
ra một khái niệm sơ bộ về một trình giả lập cho phép mọi người
trải nghiệm các công nghệ an toàn tiên tiến với một chiếc xe tải
lớn, và đưa ra một nội dung khác về cách sử dụng nhiên liệu hiệu
quả."
Sau đó, họ đã thực hiện nghiên cứu để hiện thực hóa các vấn đề
như không có gì ngoài bản vẽ phác thảo của tòa nhà, không có thông
tin về không gian nơi chúng sẽ được xây dựng hoặc có bao nhiêu mô
phỏng sẽ được cài đặt. Nhóm làm việc đã đến thăm nhiều công ty để
xem các sản phẩm và thảo luận nhiều lần với họ. Vào năm 2015, họ
đã quyết định hợp tác với FORUM8 để có hiệu quả kinh doanh rộng
dựa trên các thiết bị về mô phỏng, v.v., dẫn chứng khi ông Konishi
nhìn lại.
Họ đã phát triển một trình giả lập dựa trên UC-win/Road DS, tạo
ra hai trải nghiệm như trải nghiệm game: trải nghiệm các thiết bị
an toàn tiên tiến khi lái một chiếc xe lớn và trải nghiệm đi du
lịch tập trung vào số dặm (tiết kiệm nhiên liệu). Khi người dùng
chọn một trong các khóa học trải nghiệm Eco và An toàn, họ phải
thắt dây an toàn, kiểm tra chân ga, chân phanh và DS bắt đầu. Khóa
học trải nghiệm An toàn tái tạo một cách thực tế cách hoạt động
của các thiết bị an toàn tiên tiến được gắn trên xe thương mại của
Công ty, như hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống phanh
giảm thiểu thiệt hại do va chạm. Ngoài ra, liên quan đến điểm quan
sát trên cao đặc biệt với xe cỡ lớn, góc lái, tình trạng làm việc
của phanh và vi sai bán kính quay vòng, họ đã điều chỉnh nhiều lần
đến khi đạt tới giới hạn phân phối để tạo ra cảm giác cơ thể càng
giống với xe thật càng tốt. Ví dụ: khóa học trải nghiệm Eco sử
dụng đường được tạo ban đầu đi từ Shonandai đến Enoshima hoặc khóa
học Trải nghiệm an toàn với đường được tạo bằng dữ liệu hiện có
của UC-win/Road DS cho thấy đánh giá và xếp hạng cụ thể cho từng
hoạt động lái xe khi người dùng đạt được mục tiêu trong một khoảng
thời gian nhất định.
|
|
|
"Khóa
học trải nghiệm sinh thái" tái tạo con đường địa phương.
Người lái xe đi từ Shonandai đến Enoshima qua Isuzu Plaza. |
|
|
|
"Khóa học
trải nghiệm lái xe an toàn" tái tạo một cách thực tế điểm
quan sát đặc biệt đối với các phương tiện lớn, lái, phanh
và vi sai bán kính quay vòng. |
Với
nhiều du khách ghé thăm thường xuyên,
Mô phỏng lái xe DS là phổ biến nhất |
Isuzu Plaza đang triển lãm thường trực 3 thiết bị mô phỏng lái xe
(2 trong số đó đã được trưng bày trong thời gian triển lãm của
Tokyo Motor Show 2017). Chúng là những mặt hàng phổ biến nhất, đặc
biệt là cho trẻ em. Có rất nhiều du khách ghé thăm thường
xuyên. Chúng phổ biến đến mức có một dòng người xếp hàng vào thứ
bảy trong cả một năm và các năm sau đó nữa. Ngoài ra, trong Tokyo
Motor Show, khoảng 2.000 du khách đã sử dụng DS trong khoảng thời
gian 2 tuần. Hơn nữa, ông Nakao nói rằng họ còn nhận được câu hỏi
về DS từ những người tham gia trong và ngoài nước.
"Các công nghệ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi phát
triển liên tục, do vậy chúng tôi nghĩ rằng một ngày nào đó chúng
tôi sẽ phải thay đổi thiết bị mô phỏng DS. Và vì thế, chúng ta
phải làm việc cùng nhau với nhiều lĩnh vực khác nhau để cho ra các
sản phẩm một cách thực tế hơn."
|