Báo cáo người dùng Vol. 119
Trung tâm Công nghệ và Quy tắc
Hội xếp hạng tàu Trung Quốc

Mối quan tâm tới sự an toàn của tàu biển đang gia tăng khi xem xét sự bùng nổ của ngành hàng hải
"maritimeEXODUS" đảm bảo sự an toàn qua thiết kế, thi công và thử nghiệm

Trung tâm Công nghệ và Quy tắc,
Hội xếp hạng tàu Trung Quốc

Nguồn: http://www.ccs.org.cn/ccswz/
Địa chỉ: Thượng Hải, Trung Quốc
Dịch vụ: Tiêu chuẩn công nghệ và dịch vụ thử nghiệm đối với tàu, phương tiện trên biển và các sản phẩm công nghiệp có liên quan. Các dịch vụ như kiểm tra pháp lý, kiểm toán, kiểm tra xác thực và quản lý chứng nhận theo các quy tắc quốc tế và các quy định có liên quan.
Từ trái qua phải
Ông Lai Hongyu, quản lý
Ông Zhou Jie Min, kỹ sư cao cấp
Ông Chen Guo Qing, kỹ sư cao cấp
Bà Li Qiao Yan, kỹ sư

Công việc kinh doanh của Hội xếp hạng tàu Trung Quốc là kiểm tra các tàu thiết kế trước khi đóng tàu, kiểm tra độ an toàn của tàu có bảo đảm dựa trên các tiêu chuẩn của Trung Quốc hay không. Các công ty hàng hải không thể mua bảo hiểm nếu không có chứng nhận từ đơn vị này. Hàng năm, công ty ngày càng nhận được nhiều yêu cầu về những bài đánh giá quan trọng từ các nhà đóng tàu và các nhà khai thác tàu. Ví dụ, trong năm 2016, kỷ niệm 60 năm thành lập công ty, công ty đã tiến hành đánh giá với tổng số hơn 100 triệu tấn tàu mỗi năm.

Ở Trung Quốc, tàu chở khách đang trở thành hành trình vận chuyển và du lịch được ưa chuộng với sự tăng trưởng mạnh về kinh tế. 90% tàu được xây dựng mới ở châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc), và tỷ lệ tàu chở khách đang tăng lên. Những chiếc tàu du lịch lớn đang được lên kế hoạch xây dựng với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc", ông Zhou Jie Min, kỹ sư cao cấp của Trung Quốc phân loại xã hội cho biết.


 Sử dụng"maritimeEXODUS" để thiết kế an toàn tàu từ thiết kế tới đánh giá

Hội xếp hạng tàu Trung Quốc gần đây đã bắt đầu sử dụng "maritimeEXODUS", phần mềm mô phỏng sơ tán dành riêng cho tàu, để xây dựng tàu du lịch an toàn và tàu chở khách.

"Việc tự thiết kế các loại tàu du lịch lớn vừa mới bắt đầu ở Trung Quốc. Chúng tôi là người chịu trách nhiệm xem xét các tàu đã thử nghiệm với maritimeEXODUS, phân tích trước để xây dựng tàu an toàn theo các tiêu chuẩn của pháp luật thông qua thiết kế, xây dựng và thử nghiệm bằng cách sử dụng phần mềm này. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tăng cường sự hài lòng của khách hàng qua nó ", ông Zhou Jie Min giải thích.

Sự an toàn của việc sơ tán khẩn cấp tại đám cháy vv được kiểm tra bằng cách xem sơ đồ tàu theo luật và quy định hiện hành, ví dụ tốc độ di chuyển của hành khách trên mỗi tầng, chiều rộng sàn và cầu thang, và thiết kế lối đi. Những người tham gia thử nghiệm được phân bổ theo số lượng người đến mỗi lối ra đến boong tàu, sắp xếp sao cho người sơ tán có thể tụ tập gần lối ra trong vòng 30 phút. Sau đó, họ sẽ di tản đến các tàu thuyền cứu trợ trong 30 phút nữa.

Điều này có vẻ chậm so với quy tắc "90 giây" được áp dụng cho máy bay mà tất cả hành khách cần sơ tán máy bay trong vòng 90 giây. Một kỹ sư cao cấp Chen Guo Qing giải thích như sau. "Vị trí của những người trên tàu khác nhau giữa ngày và đêm, và các tình huống sơ tán cũng khác nhau tùy theo loại khẩn cấp như hỏa hoạn, va chạm hoặc chìm tàu. Chúng tôi chuẩn bị nhiều tuyến thoát nạn trong trường hợp hoảng loạn. Đặc biệt chúng tôi đang nghiên cứu cách thức di tản trật tự từ tàu tuần dương lớn với nhiều hành khách trong thời gian giới hạn. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, xem xét cách mọi người trốn thoát và cách thiết kế tàu để sơ tán nhiều người hơn. Tôi nghĩ rằng các phân tích trực quan hơn có thể được thực hiện bằng cách tạo ra các mô hình thông qua phần mềm và mô phỏng các tình huống dự đoán, hơn là kiểm tra bản vẽ ".

 
Ông Lai Hongyu, quản lý Ông Zhou Jie Min, kỹ sư cao cấp Ông Chen Guo Qing, kỹ sư cao cấp

 Kiểm tra độ an toàn của quá trình sơ tán theo bản vẽ tàu

Tất nhiên phải mất nhiều thời gian để di tản khỏi con tàu bị đắm và nghiêng. Với các vấn đề quốc tế, cần phải xem xét các biện pháp đối phó với chủ nghĩa khủng bố cũng như hỏa hoạn và va chạm. Mục tiêu của công ty là hỗ trợ các công ty thiết kế đúng cách khi họ sử dụng phần mềm và tạo ra kế hoạch dự đoán, và để giải cứu nhiều sinh mạng nhất có thể trong trường hợp có thảm họa.

"Khi tôi tiến hành kiểm tra bằng cách sử dụng maritimeEXODUS được phát triển dựa trên các tai nạn và thiên tai thực tế, tôi trở nên tự tin về sự an toàn. Tôi nghĩ rằng với phần mềm này, chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề khó giải quyết hiện tại và phân tích cách bố trí cấu trúc tàu, tăng cường khả năng an toàn và trang bị thiết bị cứu hộ khoa học hơn ”, ông Chen nói.

画像をクリックすると大きな画像が表示されます。 画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Ngoài việc phân tích sơ tán cho các tàu chở hàng lớn và tàu tuần dương hạng cao, việc xây dựng môi trường VR từ UC-win / Road và kết hợp maritimeEXODUS sẽ hợp tác và xem xét trong tương lai. Chúng tôi dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ mới như giải thích VR cho hành khách nói chung và thuyết trình cho các nhà tư vấn, các công ty thiết kế và các công ty bảo hiểm. Kỹ sư tại Hội xếp hạng tàu Trung Quốc đang sử dụng
"maritimeEXODUS/SMARTFIRE"

Ngoài ra, giáo sư Edwin Galea, nhà phát triển của phần mềm maritimeEXODUS, thuộc Nhóm Kỹ thuật An toàn cháy nổ, Đại học Greenwich, đang đóng một vai trò tích cực trong IMO (Tổ chức Hàng hải Quốc tế). Gần đây, "IMOC1533", tiêu chuẩn phân tích số cho mô phỏng lửa, đã được sửa đổi và SMARTFIRE ngay lập tức được đưa vào hỗ trợ.

Ông Zhou nhận xét, "Mặc dù tiêu chuẩn an toàn của tàu khác nhau tùy theo từng quốc gia, nhưng kết quả được kiểm tra bởi phần mềm đến từ Anh này rất dễ hiểu với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế của họ". Cũng trong khía cạnh này, Trung Quốc phân loại xã hội dường như tìm thấy ý nghĩa của việc sử dụng maritimeEXODUS.

Phần mềm maritimeEXODUS và SMARTFIRE, căn bản được phát triển bởi Giáo sư Galea, chuyên gia của thế giới về sự an toàn của tàu nên nó có ý nghĩa lớn và mang lại cho người dùng một cảm giác an toàn và dễ sử dụng.


Công ty đặt câu hỏi cho Giáo sư Galea tại
hội thảo FORUM8 tổ chức tại Thượng Hải
vào ngày 29 tháng 6 năm 2017.

●Vai trò của CCS
Thành lập năm 1956, Hội xếp hạng tàu Trung Quốc (CCS) có trụ sở tại Bắc Kinh và là thành viên tích cực của Hiệp hội phân loại quốc tế (IACS).
CCS cung cấp dịch vụ phân loại cho tàu, lắp đặt ngoài khơi và các sản phẩm công nghiệp có liên quan bằng cách trang bị các quy tắc và tiêu chuẩn kỹ thuật tàu biển hàng đầu thế giới. CCS cũng cung cấp các cuộc điều tra theo luật định, phân chia khách quan và không tách rời, xác minh, chứng nhận và công nhận và các dịch vụ khác phù hợp với các quy ước, quy định quốc tế và các quy tắc và quy định liên quan của các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ ủy quyền.
Theo ủy quyền của chính quyền các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ, CCS thực hiện khảo sát theo luật định và các dịch vụ khác theo ủy quyền của chính quyền. Cho đến nay, CCS đã được 40 quốc gia hoặc khu vực vận chuyển lớn trên thế giới chấp nhận; trong đó, Trung Quốc thực hiện các cuộc điều tra theo luật định cho các tàu bay có cờ của họ.
Cam kết với sứ mệnh “an toàn, bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị cho khách hàng và xã hội” với trên 90 văn phòng được thành lập trên toàn cầu, CCS cung cấp dịch vụ cho một loạt các ngành và lĩnh vực bao gồm vận chuyển, đóng tàu, vận chuyển tài chính và bảo hiểm, thiết bị biển, khai thác tài nguyên đại dương, nghiên cứu khoa học đại dương, giám sát công nghiệp, chứng nhận hệ thống, chính sách của chính phủ và phát triển quy tắc, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, quản lý rủi ro và đánh giá, và không ngừng phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới.
Gắn bó với chính sách “xây dựng hội xếp hạng tàu quốc tế hạng nhất với những đặc điểm riêng và lấy công nghệ làm nền móng và uy tín làm nền tảng”, CCS cải thiện liên tục hình ảnh và giá trị thông qua công nghệ tiên tiến và dịch vụ chất lượng để được ngành công nghiệp tàu quốc tế công nhận.


Trang web của Trung Quốc phân loại xã hội
Báo cáo kinh doanh 2016
(Up&Coming '17 ấn phẩm mùa thu)



Trước
  
Mục lục


FORUM8