Vol.
15

Loạt bài này sẽ điểm qua những tính năng chính của Shade3D. Đây là công cụ được trang bị các tính năng như dựng mô hình, layout, camera, tạo nguồn sáng, kết xuất (render) và hoạt họa (animation), ứng dụng vẽ phối cảnh, thiết kế nội thất & sản phẩm, dựng mô hình cho phần mềm UC-win/Road.
https://shade3d.jp/en
GPU Ray Tracing giúp tăng tốc độ dựng đồ họa

Tính năng "GPU Ray Tracing" được trang bị từ phiên bản Ver.22 giúp tạo hình ảnh với chất lượng và tốc độ cao hơn so với render (kết xuất) thời gian thực thông thường bằng cách thực hiện tác vụ dò tia (ray tracing) trên GPU.
Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra các hiệu ứng khúc xạ/ trong suốt, phản xạ ánh sáng của vật thể, chiếu sáng toàn cục (global illumination) theo thời gian thực.
GPU Ray Tracing có thể hiển thị kết quả đổ bóng/ shading, texture trên bản vẽ, đồng thời giúp người dùng hình dung về kết quả kết xuất.

* Chỉ có ở phiên bản Professional.
*Cần có hệ điều hành (OS), GPU có hỗ trợ tính năng GPU Ray tracing. Vui lòng xem yêu cầu hệ thống của Shade3D Ver.22 (tiếng Anh) để biết thêm chi tiết.

https://shade3d.jp/en/products/shade3d/ver22/environment.html

Benchmark (Điểm chuẩn)

Khi kết xuất cùng một khung cảnh (scene), với cùng một cài đặt về chất lượng output, kết xuất bằng "path tracing" (CPU) mất 2 phút 36 giây, còn kết xuất bằng "GPU tracing" mất 2 giây. (trị số tham khảo)


Hiển thị bản vẽ

Người dùng có thể sử dụng GPU Ray Tracing khi chọn "Shading", "Shading and Wireframe", "Shading and Hidden Lines", "Texture", "Texture and Wireframe", "Texture and Hidden Lines".

● Biểu diễn texture sử dụng đổ bóng "Phong" thông thường


● Biểu diễn texture sử dụng "GPU Ray Tracing"


Các tính năng được hỗ trợ

Đối với hiển thị và kết xuất bản vẽ theo thời gian thực, các tính năng sau đã được bổ sung ở phiên bản này:

● Bản vẽ (Drawing)

  1. "AI Denoiser"
  2. Phản chiếu một đối tượng bằng phản xạ gương (specular reflection) (A)
  3. Chỉnh độ trong suốt, khúc xạ (B)
  4. Vật liệu Shade3D: "Transparent Alpha"
  5. Biểu diễn "ánh sáng gián tiếp" trong chiếu sáng toàn cục (global illumination) (C)
  6. Bóng của vật thể phản ánh độ trong suốt và màu sắc trong suốt (D)

● Kết xuất (Rendering)

  1. Tính năng đầy đủ về "Hiệu chỉnh màu - Color Correction"
  2. "Kết xuất một phần - Area Rendering"
  3. MultiPass Rendering hỗ trợ "Alpha", "Z Depth", "Normal", "Surface: Albedo"
  4. Hỗ trợ "DepthPlus" (E), "FogPlus" (F), "GlowEffector" (F)
  5. Chỉnh "Ray Cast Level", "Sample Count", "Ray Offset"
 


Khử nhiễu bằng AI

Vừa được bổ sung trong phiên bản Ver.22, tính năng "AI Denoiser" được trang bị thư viện khử nhiễu do Intel phát triển, có khả năng loại bỏ nhiễu tần số cao một cách hiệu quả thông qua bộ lọc dựa trên học sâu (deep learning) AI. Không cần cài đặt phức tạp, người dùng cũng có thể dễ dàng thu được output có chất lượng cao trong thời gian ngắn.

Rất hiệu quả trong trưởng hợp sử dụng Global Illumination Path Tracing (không có Irradiances Caching), xử lý độ mềm của bóng (shadow softness) tạo ra bởi các nguồn sáng, ánh sáng vùng (area light), ánh sáng tuyến tính (linear light), và độ nhám của bề mặt vật liệu.

Hỗ trợ "GPU Ray Tracing" ở chế độ hiển thị trên bản vẽ, và được hỗ trợ khi kết xuất bằng "Path Tracing" và "GPU Ray Tracing".

* Chỉ có sẵn trên phiên bản Standard và Professional

● Nhấn chọn AI Denoiser trong cửa sổ bản vẽ

● Nhấn chọn AI Denoiser trong cài đặt kết xuất

● Hiển thị trong cửa sổ bản vẽ (không có AI denoiser)


● Hiển thị trong cửa sổ bản vẽ (có AI denoiser)


● Kết xuất sử dụng GPU Ray Tracing (không có AI denoiser)


● Kết xuất sử dụng GPU Ray Tracing (có AI denoiser)




Trang trước
    
Mục lục
    
Trang sau
(Up&Coming '22 Ấn bản mùa xuân)
Back
Up&Coming

FORUM8

LOADING