Tạo ra các
đường cong mượt bằng đường cong Bézier
|
Các đường
thẳng và đường cong có thể được dựng từ đường cong Bezier qua
thao tác với các điểm và thanh điều khiển (control point &
handle). Các thao tác vát góc, bo tròn hoặc offset cũng có thể
thực hiện bằng cách hiệu chỉnh hình dạng đường. Ngoài ra, người
dùng có thể sử dụng chức năng "apply" hoặc "add" các hình dạng
đường hoặc các điểm điều khiển đã được "nhớ" (memorized) vào
hình dạng đường khác.
Nhấp chuột
để tạo đường thẳng, kéo để tạo đường cong |
|
Hiệu chỉnh
đường cong bằng thao tác với thanh điều khiển
|
|
Thêm điểm
để thêm đoạn cong
|
|
Kéo gập thanh điều
khiển để thay đổi hình dạng đường
cong
|
|
"Apply"
vào điểm đã "nhớ"
|
|
"Add" hình
dạng đường đã "nhớ"
|
|
Dựng các bề
mặt tự do từ đường cong Bézier
|
Khi chèn
các hình dạng đường có cùng số điểm điều khiển vào phần bề mặt
tự do sẽ tạo ra hình dạng đường theo hướng giao cắt nối từng
điểm điều khiển của các hình dạng đường đã chèn, đồng thời bề
mặt sẽ mở rộng ra hết phần hình lưới vừa được tạo. Ngoài ra, bề
mặt tự do cũng có thể được tạo ra bằng cách chuyển đổi từ các
mặt cầu, đường cong cơ bản.
Dựng bằng
cách thêm các hình dạng đường vào bề mặt tự do
|
|
Dựng bằng
cách chuyển đổi từ mặt cầu
|
|
Hiệu chỉnh
bề mặt tự do bằng cách hiệu chỉnh các hình dạng đường trong bề
mặt. Hầu hết các công cụ hiệu chỉnh hình dạng đường đều có thể
sử dụng được. Hình dạng bề mặt được hiệu chỉnh bằng cách thay
đổi hình dạng đường và hình dạng đường theo hướng giao cắt, cũng
như thêm hoặc dời các điểm điều khiển, thao tác với thanh điều
khiển hoặc sắp đặt lại các hình dạng đường.
Dịch
chuyển điểm điều khiển
|
|
Thao tác
với thanh điều khiển
|
|
Sắp đặt
lại hình dạng đường
|
|
"Apply"
vào điểm/đường đã "nhớ"
|
|
Tạo khối
quét (3D) từ các hình dạng đường
|
Để chuyển
đổi 3D chỉ cần thêm dữ liệu về hướng & độ dài cho các
hình dạng đường. Khi hiệu chỉnh các hình dạng đường cơ sở, hình
dạng của khối quét cũng sẽ đổi theo. Với dữ liệu về hướng, độ
dài + dữ liệu hình dạng đường, lượng dữ liệu lưu trữ ít hơn so
với các mô hình bề mặt tự do và lưới đa giác (polygon mesh).
Tạo khối
xoay (3D) từ các hình dạng đường
|
Để chuyển
đổi 3D chỉ cần thêm dữ liệu về trục xoay & góc quay cho
các hình dạng đường. Khi hiệu chỉnh các hình dạng đường cơ sở,
hình dạng của khối xoay cũng sẽ đổi theo. Lượng dữ liệu lưu trữ
ít tương tự khối quét.
Ngoài kiểu
kết xuất thông thường, Shade3D cũng cho phép kết xuất ở nhiều
định dạng lập thể (stereoscopic vision) khác nhau. Khi kết xuất
VR (thực tế ảo), người dùng có thể chọn các chế độ thích hợp để
xuất ra nội dung hình ảnh tương thích với VR.
Định dạng
top-and-bottom (ưu tiên trái)
|
|
Hiển thị
trong ứng dụng VR cho smartphone |
|
|