Tính Năng Chương Trình
|
|
- Chức năng hoạt hình 3D
Mô hình hoạt hình 3D dựa trên phát hành định dạng xml. Sẵn có tạo nhiều
loại mô hình hoạt hình 3D dựa trên thông tin vị trí của mô hình. Nó cho
phép chạy nhiều dữ liệu cùng lúc
- Chức năng chụp nhanh cho xe cộ và
người đi bộ
Nó có khả năng xác định vị trí các đối tượng như là xe cộ và người đi
bộ trên đường và làn đường, người đi bộ, mặt đất.
- Kiểm soát các đối tượng hiện có
Nó có sẵn để kiểm soát các đối tượng tĩnh như là đèn giao thông.
- Kiểm soát đối tượng bản vẽ
Thời gian, thời tiết, ánh sáng và hơn nữa.
- Kiểm soát hiệu ứng bản vẽ cho các
đối tượng
Di chuyển lệnh, trạng thái của đèn giao thông, trong suốt, đặc tính
hoạt hình MD3
- Tích hợp tối ưu với những chức
năng của UC-win/Road
Giao thông, kịch bản, chế độ máy quay
|
|
Chức Năng Cụ Thể
|
|
Định Dạng Tập Tin
Sự di chuyển và trạng thái của tất cả mô hình 3D trong một cảnh được
định nghĩa trong định dạng XML để lưu dữ dữ liệu hình ảnh động. Lưới 3D
của mô hình không được lưu trữ trong tập tin này, nhưng một liên kết
đến các mô hình 3D. Ngoài ra, nó có thể thiết lập thời tiết, thời gian
và các hiệu ứng khác.
Mô Hình Đối Tượng
"Mô Hình Đối Tượng" chứa "Loại" thông tin và phù hợp với cấu trúc của
mô hình. Hơn nữa, các đối tượng có chứa một danh sách các trạng thái
được xác định bởi thời gian, vì vậy vị trí, hướng, hình ảnh động và
hiển thị tình trạng có thể được thiết lập cho mỗi trạng thái. Có 2 loại
"Mô Hình Đối Tượng" ("Đối tượng tạm thời" và " Đối tượng cảnh quan").
Đối tượng tạm thời có thể được tạo trong thời gian thực trong khi chạy
một mô phỏng, tuy nhiên, chúng không thể được lưu trong dự án
UC-win/Road. Các đặc tính mô hình 3D được chọn ở thời gian phát sinh
được sử dụng. Đối tượng cảnh quan có thể được phát sinh ở cùng thời
gian như là đối tượng tạm thời, tuy nhiên nó sẽ được lưu trong dự án.
Đối tượng này có thể được gán cho một mô hình đối tượng mà tồn tại
trong dự án UC-win/Road hiện tại như là một phần của cảnh vật. Đèn giao
thông là một ví dụ của "Đối tượng cảnh quan". Trong khi mô
phỏng, các đối tượng phát sinh bởi UC-win/Road được kiểm soát bởi dữ
liệu XML
Mô Phỏng Phát Lại
Một danh sách có thể được tạo để chạy nhiều hơn một tập tin ở cùng một
lúc. Các danh sách có một thời gian song song cho mỗi mục và có thể
được sử dụng đồng thời cho nhiều lớp dữ liệu. Các đối tượng di chuyển
được tạo ra tại chỗ và di chuyển dựa trên nội suy tuyến tính của tọa độ
điểm. Trong khi mô phỏng, dòng giao thông được thiết lập. Ngoài ra, mô
phỏng khoảng cách dài qua khoảng thời gian ngắn và phát lại tốc độ cao
của sự di chuyển tốc độ thấp cũng có sẵn.
Đơn Vị Thời Gian
Một số đơn vị thời gian được hỗ trợ. Đáng chú ý, hỗ trợ được dự kiến
bao gồm ngày tháng và thời gian (giờ, phút...)
Mô Phỏng Giao Thông
Có hai chức năng chính
- Chụp vị trí
của các đối tượng từ các tuyến đường sẵn có, vỉa hè và địa hình:
Trong một số trường hợp, chương trình mô phỏng không sử dụng cao độ
hoặc định tuyến đường khác nhau đến những cái trong không gian VR trong
UC-win/Road, vì vậy chức năng chụp đặt các kết quả mô phỏng trong vị
trí chỉ định trong UC-win/Road. Khi tìm kiếm một tuyến đường tối ưu
hoặc chụp vị trí, các thông số sau đây được xem xét.
- Khoảng cách từ đường và làn
- So sánh kết cấu của kết cấu đường trên quỹ đạo của đối tượng.
- Bổ sung thông tin từ tập tin XML
- Kiểm soát
các đối tượng của phương tiện di chuyển với hoạt hình giao thông
UC-win/Road
Khi tái tạo một mô phỏng vi mô, giao thông trong UC-win/Road có thể
được khởi tạo ở bất kỳ trạng thái nào.
Chức năng Giao Diện Người Dùng chính
- Cửa sổ xem
trước:
Điều này hiển thị một bản xem trước 2D của tập tin XML. Trong cửa sổ
này, thiết lập các khu vực cho cảnh mà bạn muốn hiển thị, gán đối tượng
cảnh đến đối tượng UC-win/Road và hơn nữa.
- Soạn thảo hồ
sơ mẫu:
Tạo hồ sơ và đăng ký các mô hình 3D
- Biên tập
danh sách phát:
Biên tập danh sách phát hiệu quả ngay cả khi nhiều mô phỏng đang thực
hiện đồng thời. Nhịp thời gian của mô phỏng được hiển thị trên một biểu
đồ Gantt. Nó có thể kéo & thả cũng như là nhập thời gian cho
việc mô phỏng.
- Người dùng:
Một thanh công cụ để kiểm soát hoạt hình được hiển thị ở dưới cùng của
màn hình.
- Chế độ máy
quay:
Hai chế độ máy quay mới được thêm vào:
-Một chế độ quay mà vật thể di động
-Xem từ trung tâm (hoặc vị trí chỉ định)
- Màn hình tùy
chọn:
Thiết lập các thông số cho phương pháp chụp giao thông
|
|
|
|