TESCO bao gồm 4 bộ phận lớn: 1) Bộ phận năng lượng liên quan đến
xây dựng hoặc cập nhật các cơ sở cung cấp một lượng điện năng lớn
cần thiết cho hoạt động của tàu hỏa và nhà ga, vv một cách an toàn
và ổn định, bao gồm các cơ sở sản xuất điện và chuyển đổi điện
năng lượng, lưới điện, đường ray xe điện (dây trên cao) và phân
phối điện (năng lượng đèn điện); 2) Bộ phận điều khiển tàu liên
quan đến việc giới thiệu hoặc cập nhật hệ thống tín hiệu và hệ
thống quản lý vận hành để hỗ trợ vận chuyển tàu an toàn và ổn
định; 3) Bộ phận thông tin liên lạc liên quan đến việc xây dựng và
cập nhật hệ thống vô tuyến xe lửa để kết nối với chỉ huy và phi
hành đoàn, và mạng truyền thông, vv để thu thập và truyền thông
tin phòng chống thiên tai (chỉ báo tốc độ gió hoặc máy đo địa
chấn) hoặc cung cấp thông tin khác nhau cho khách hàng và nhân
viên ; và 4) Bộ phận quản lý đường sắt liên quan đến việc thực
hiện một loạt các công việc chung để hỗ trợ vận hành trơn tru các
dịch vụ đường sắt. Với trụ sở chính liền kề với ga Shinjuku, có
khoảng 1.000 nhân viên được bố trí trên 7 khu vực xây dựng hệ
thống điện của Tokyo gồm Tokyo, Shinjuku, Shinagawa, Yokohama,
Hachioji, Chiba và Niigata.
Nhấn
mạnh vào phát triển nguồn nhân lực bằng cách sử dụng "Juku-Suta"
một cách đầy đủ nhất dựa trên khái niệm về kế hoạch an toàn
Phó Tổng Giám đốc Shimoyama nói "An toàn không chỉ được thực hiện
bởi một tổ chức. Vấn đề toàn diện là làm thế nào để nâng cao ý
thức của mỗi người". Do đó, trong TESCO văn phòng Kế hoạch An toàn
được chỉ định hướng dẫn an toàn một cách phi thực tế để thực hiện
phương châm mà JR East đề ra: "mức độ an toàn cuối cùng (không có
tai nạn thương tích và tử vong của hành khách và không có tai nạn
với người lao động)". Ông nói rằng cùng với việc phát triển nguồn
nhân lực để nâng cao văn hóa, ưu tiên hàng đầu về sự an toàn khi
có tai nạn xảy ra, ông nhấn mạnh nhất vào việc đào sâu bản chất
thực sự và nguyên nhân của vụ tai nạn thực tế và có biện pháp
thích hợp để ngăn ngừa chúng xảy ra lần nữa.
Công ty đã xây dựng "Kế hoạch an toàn 5 năm" để theo đuổi "mức độ
an toàn cuối cùng" và đưa ra các biện pháp đối phó vào một nhóm để
quản lý. Trong đó, "Kế hoạch an toàn của Tập đoàn năm 2023" (trong
5 năm kể từ năm tài chính 2019) được xây dựng vào tháng 11 năm
2018, nhằm duy trì sự tiến hóa và đổi mới "hành động an toàn" và
"quản lý an toàn" của mỗi nhân viên cũng như sử dụng tích cực các
công nghệ mới cho những công nghệ này như trụ cột của nó. Lấy mục
đích này là nền tảng, Văn phòng Kế hoạch An toàn đang tiếp tục
hành động để khám phá phương pháp giáo dục mới bằng cách sử dụng
trình giả lập 3D VR.
Trong Văn phòng, ông Yuya Inamoto, trợ lý giám đốc, nhóm lập kế
hoạch an toàn nói rằng công việc quan trọng nhất của ông là tìm ra
các biện pháp đối phó để ngăn chặn sự cố tái diễn và chỉ định
chúng bằng cách đưa ra các quy tắc. Ông nói rằng việc phát triển
các cơ sở đào tạo giáo dục cho "Juku-suta" sẽ được đề cập tại buổi
khai mạc và là một công việc chính khác.
Ban đầu TESCO thực hiện giáo dục phụ thuộc vào máy tính để bàn
hoặc trang web hoặc sử dụng cơ sở đào tạo tại chỗ để giáo dục an
toàn, JR East đã chú ý đến những lợi thế của công nghệ VR trong
vài năm. Từ quan điểm e ngại về tiềm năng của ứng dụng cũng như
rủi ro, thái độ triển khai tích cực của trình mô phỏng đào tạo áp
dụng VR đang gia tăng.
Trong hoàn cảnh như vậy, TESCO đã mở "Juku-Suta", một cơ sở chuyên
đào tạo thực hành và giáo dục an toàn trên tầng 4 của JR Shinjuku
Building vào tháng 10 năm 2018. Các thiết bị được cài đặt ở đó. 1)
"Trình mô phỏng đào tạo bảo vệ tàu điện" cho khả năng đáp ứng đào
tạo thực hiện đúng những phán đoán về bảo vệ tàu và thiết bị vận
hành khi phát hiện có điều gì đó bất thường, 2) "Trình mô phỏng quy
trình đào tạo công việc đóng cửa theo dõi" để thể hiện tai nạn trật
bánh và các điểm học tập phòng ngừa các tai nạn như xác nhận chuỗi
chỉ huy và hội thoại, 3) "Trình mô phỏng cảm biến cơ thể cho sự cố
sập cột điện " để phát triển độ nhạy đối với các điều kiện nguy hiểm
về điện bằng cách thay đổi độ nghiêng của cột điện, v.v. 4) "Trình
mô phỏng đào tạo quy trình xây dựng cho sự cố mất điện "để mô phỏng
các sự kiện có khả năng xảy ra khi thi công sự cố mất điện và đào
tạo thực hiện một loạt quy trình thích hợp và 5)" Trình mô phỏng lái
xe "sử dụng UC-win/Road DS để phát triển phản ứng khi dự đoán rủi ro
ngăn ngừa tai nạn giao thông trong khi lái xe. Các nhân viên của
Công ty và công ty nằm trong tập đoàn đã bắt đầu thực hiện.
Mô
phỏng dự đoán rủi ro dựa trên UC-win/Road
Vào đầu năm 2017, khi đưa DS vào Văn phòng Kế hoạch An toàn để
nhân viên điều khiển kiểm tra với mục đích ngăn ngừa tai nạn giao
thông. Họ đã thu thập thông tin về DS thông qua Internet, v.v. Vào
mùa xuân năm đó, họ tập trung vào UC-win / Road DS dựa trên sự
mong đợi về một dòng sản phẩm đầy đủ và có dịch vụ hậu mãi bao gồm
cả thông số kỹ thuật. Khi sử dụng các máy thực tế trong phòng
trưng bày của trụ sở FORUM8, họ nhận ra rằng chuyển động 3D VR mà
không có cảm giác phù hợp sẽ không có khả năng vận hành tốt, nó dễ
dàng chuyển đổi cài đặt cho ngày và đêm hoặc thời tiết xấu và các
chức năng có khả năng đại diện cho các cảnh để thúc giục người lái
dự đoán rủi ro và phục hồi ý thức lái xe (ông Inamoto). Và cuối
cùng, thiết bị DS đã được quyết định để giới thiệu vào tháng 2 năm
2018.
Và khi đó, ý tưởng mở "Juku-Suta" trở lên nổi
bật. Song song với sự chuẩn bị của Juku-Suta, một kịch bản
mô phỏng dự đoán rủi ro trong khi lái xe ("Trình mô phỏng
lái xe) đã được sắp xếp. Nó đã được hoàn thành bằng việc mở"
Juku-Suta "vào tháng 10. DS được bố trí tại một trong những
góc nổi bật.
"Vì đây là một phần của việc xây dựng hệ thống điện,
chúng tôi thường đến công trường vào ban đêm, đó là chưa
kể đến ban ngày". Bên cạnh đó, mặc dù nhân viên mới có ít
kinh nghiệm lái xe, nhưng họ lại thường có xu hướng bị bắt
buộc phải lái phương tiện làm việc đi đến nơi được định vị
tại các địa điểm sau khi gia nhập Công ty. Do đó, việc cài
đặt một trình mô phỏng chuyên dụng trong văn phòng đã được
hình thành, ông Inamoto nói.
|
|
|
Nhiều
nhân viên sử dụng DS tham gia đào tạo lái xe an toàn
dựa trên các kịch bản với các loại giả định rủi ro
khác nhau |
|
Thiết bị mô phỏng lái xe này về cơ bản áp dụng các nội dung phù
hợp với mục đích giáo dục lái xe an toàn hơn là dựa trên các tiêu
chuẩn chứng nhận cho mô phỏng lái xe. Thiết bị được tổ chức cho
phép người dùng trải nghiệm các loại giả định rủi ro khác nhau
thông qua việc đi lại trong các khu vực đô thị, đường cao tốc và
đường núi.
Theo ông Shimoyama, họ muốn sử dụng thiết bị mô phỏng lái xe như một
phần của việc giáo dục nhân viên mới từ tháng 4, khi năm tài chính
thay đổi, và theo nghĩa này, cần phải tìm ra một số kết quả từ việc
người dùng lặp lại trải nghiệm, ví dụ, các yếu tố phản ánh kịp thời
khi lái xe ngược chiều.
Các
đặc điểm khi sử dụng VR cho các biện pháp an toàn
"Sử dụng VR cho phép chúng tôi tạo ra bất kỳ kịch bản nào (được
coi là cần thiết cho giáo dục an toàn)."
Do đó, thông qua các hoạt động hàng ngày, chúng tôi đã xem xét một
số vấn đề: ví dụ: Những nơi nào là nguy hiểm, hoặc đâu là điểm để
giữ an toàn. Ông Inamoto nói rằng điều quan trọng là phải nắm bắt
những điều này trước để sử dụng VR một cách hiệu quả, dựa trên
kinh nghiệm của ông để xây dựng kịch bản lái xe giúp giáo dục nhân
viên.
Hơn nữa, với tư cách là người chịu trách nhiệm của bộ phận có
thẩm quyền đối với giáo dục an toàn của TESCO và hoạt động hiệu
quả của DS, ông Shimoyama nói về khó khăn trong việc giữ và cải
thiện mức độ an toàn của một tổ chức.
"Mức an toàn giảm xuống mà không làm gì cả." Do đó, "Tôi nghĩ rằng
điểm quan trọng là làm thế nào để tiếp tục thực hiện đào tạo với VR
(vốn là một trong những biện pháp đối phó) thường xuyên và cách làm
phong phú nội dung (của trình mô phỏng để người dùng không bị nhàm
chán)".
Các
kịch bản tiêu chuẩn giúp mô phỏng lái xe an toàn hơn, dựa trên
các tiêu chuẩn chứng nhận mô phỏng lái xe
1) Bài học về nhận thức nguy hiểm (khóa học ở khu vực
thành thị, 23 cảnh rủi ro và cần chú ý)
2) Bài học về lái xe vào ban đêm (24 cảnh để học kiến thức
và kỹ năng lái xe vào ban đêm)
3) Bài học về phanh đột ngột (dựa trên khoảng cách dừng
phanh trên mặt đường khô/ ướt/ đông lạnh)
4) Bài học về lái xe trên đường cao tốc (18 cảnh học kỹ
thuật lái xe)
5) Bài học về các điều kiện cụ thể theo địa điểm (đường dựa
trên cơ sở các đặc điểm địa phương như khí hậu và đặc điểm
địa hình)
6) Bài học về lái xe trong điều kiện xấu (học kỹ năng lái xe
dưới 11 điểm trong điều kiện xấu) |
|