| Giáo sư cũng thực hiện mô phỏng hình ảnh bằng VR trong nghiên
              cứu của mình (năm tài chính 1990-2000) về mối quan hệ giữa hình
              dạng không gian và cảm giác về hướng (nhận thức không gian) trong
              trạm vũ trụ (môi trường không trọng lực). Sử dụng các chức năng
              của VR có khả năng thể hiện sự không trọng lượng như bị lộn ngược
              về mặt thị giác, ông cũng tham gia nghiên cứu thiết kế các trạm
              không gian. Hơn nữa, tại MIT, ông đã thực hiện nghiên cứu chung với NASA về
                ứng dụng mô phỏng VR vào đào tạo phi hành gia để họ có khả năng
                nhận dạng không gian (năm tài chính 2004-2007). Kiểm tra ý thức
                về hướng của đối tượng thử nghiệm trước và sau đó thực hiện các
                biện pháp giải quyết, hiệu quả đào tạo của VR đã được công nhận.Năm 2007, giáo sư gia nhập Tập đoàn ô tô Toyota, vì ông muốn
                "làm những gì liên quan đến sản phẩm thực tế" và tham gia vào
                các nghiên cứu có liên quan đến con người trong một thời gian
                dài.
 Mong muốn và kiến thức của giáo sư phù hợp và trùng hợp với
                thời gian mà Công ty yêu cầu. Ngoài ra, trình mô phỏng DS lớn
                nhất thế giới vừa được giới thiệu tại Trung tâm kỹ thuật
                Higashi-Fuji của Công ty cùng với ông Takashi Yonekawa (hiện là
                Giáo sư, Hệ thống giao thông và xã hội, Viện nghiên cứu di động
                xanh, Viện đổi mới cho xã hội tương lai, Đại học Nagoya) nhân
                viên nòng cốt. Điều đó cũng thúc đẩy ông ấy tham gia và sử dụng
                nó. Kể từ đó, Giáo sư Aoki đã làm việc trên các nghiên cứu cơ bản
                khác nhau bằng cách sử dụng DS, trải qua các quá trình sản xuất.
                Ví dụ, liên quan đến Hệ thống an toàn trước sự cố (PCS), ông đã
                xây dựng các thời gian phanh khác nhau tùy thuộc vào các trình
                điều khiển dựa trên các đặc điểm riêng của tầm nhìn để ngăn ngừa
                va chạm từ phía sau, và đề xuất chỉ số ước tính rủi ro nhận thức
                "PRE" . Ông đã đo lường và đánh giá các tác động đối với trường
                hợp đưa nó vào kiểm soát thực tế bằng cách sử dụng DS và các
                phương tiện thực tế. Kết quả của nó đã được hệ thống an toàn
                trước sự cố PSC Công ty thông qua năm 2012. 
 Hướng
                  tới nghiên cứu về các dấu hiệu lão hóa với Đại học Nagoya COI
                  làm cơ sở
 
 Khi giáo sư nghĩ đến việc trở lại cộng đồng học thuật một lần
                nữa sau khi đưa ra kết quả nghiên cứu như một cơ hội, Đại học
                Nagoya quyết định bắt đầu "Đại học Nagoya COI" sau khi trường
                thông qua "Dự án thành lập các trung tâm đổi mới khoa học quốc
                tế sử dụng các nguồn lực trong khu vực dựa trên sự hợp tác giữa
                ngành công nghiệp và học thuật (năm 2012): ứng dụng chung với
                tỉnh Aichi, thành phố Toyota và Tập đoàn ô tô Toyota". Giáo sư
                Aoki chuyển đến trường và tham gia khởi nghiệp.Tầm nhìn của Đại học Nagoya COI là xây dựng "Xã hội di động để
              giúp người cao tuổi hướng đến cuộc sống năng động và vui vẻ" theo
              triết lý "Trung tâm đổi mới di động nơi mọi người kết nối". Các hệ
              thống nghiên cứu của dự án COI bao gồm 5 lĩnh vực sau: 
                
                  
                    | 
                        Trong số đó, Nghiên cứu về tính di động bao gồm các nghiên
                      cứu trên ba lĩnh vực1) Nghiên cứu về tính di động,2) Nghiên cứu trên nền tảng thông tin,
 3) Nghiên cứu về nền tảng chăm sóc sức khỏe hàng ngày,
 4) Nghiên cứu về nền tảng bền vững,
 và 5) Nghiên cứu về các khu vực hợp tác.
 
 
                        Nghiên cứu về các đặc điểm nhân tố và lão hóa con người
                      được thực hiện bởi 2 nhóm: Nhóm phát triển phương pháp hỗ
                      trợ và "Nhóm nhân tố và lão hóa con người" do giáo sư Aoki
                      đứng đầu.1) Di động thông minh, 2) Đặc điểm nhân tố và lão hóa con người, và 3) Hệ thống giao thông và thông tin. Nhóm được quyết định thành lập cùng lúc đi cùng với sự
                        khởi đầu của Đại học Nagoya COI. Đối với quy trình tiêu
                        chuẩn hướng tới việc xây dựng nhóm, một số nội dung đã
                        được lên như "Trình mô phỏng DS là cần thiết, nó là một
                        cơ sở nghiên cứu cho tính di động", cũng như "hãy tạo trình
                        mô phỏng DS đầu tiên trên thế giới với các thông số kỹ
                        thuật cho phép áp dụng vào các nghiên cứu khác nhau".
                        Giáo sư Tetsunori Haraguchi, phó giám đốc GREMO của trường
                        Đại học, Giáo sư Yonekawa và Giáo sư Aoki là những người
                        sẽ kiểm tra chi tiết, và có hai điều kiện cần được giải
                        quyết: 1) Tầm nhìn lập thể với khả năng hiển thị rõ nét
                        tạo cảm giác gần gũi với các phương tiện đi lại và 2) độ
                        phân giải cao (4K) có khả năng thể hiện chính xác hình
                        dạng của phương tiện, v.v ... tiếp cận từ xa tới. Nhằm mục đích hiện thực hóa một xã hội nơi người cao
                        tuổi có thể sống tích cực bằng cách kéo dài tuổi thọ
                        khỏe mạnh và tự điều khiển cuộc sống của mình, "Phòng
                        thí nghiệm nhân tố và lão hóa con người" đang xây dựng
                        cơ sở dữ liệu về đặc điểm con người bao gồm các đặc điểm
                        vật lý và chức năng nhận thức của người cao tuổi để góp
                        phần phát triển công nghệ hỗ trợ lái xe đã được yêu cầu
                        trước đó. Hoạt động diễn ra gồm khoảng 50 thành viên với
                        15 thành viên là những người nòng cốt, còn lại là các
                        thành viên tham gia nghiên cứu chung từ trong và ngoài
                        trường Đại học Phòng thí nghiệm hiện tập trung vào việc thu thập dữ
                        liệu cơ bản về chức năng nhận thức, chức năng thị giác
                        và chức năng vận động ở người cao tuổi, thay đổi cùng
                        với sự lão hóa. Điều này tạo ra một cơ sở để điều tra
                        nguyên nhân giữa các vụ tai nạn liên quan đến người già
                        và đặc điểm của người cao tuổi. Cụ thể, bằng cách sử
                        dụng các loại thiết bị để đo lường và kiểm tra các chức
                        năng khác nhau bao gồm trình mô phỏng DS, thu thập dữ
                        liệu liên tục từ phòng thí nghiệm từ cùng một người mỗi
                        năm với sự giúp đỡ của khoảng 300 người cao tuổi. Phòng
                        thí nghiệm có 100 người, ô tô của họ được lắp máy ghi
                        hình bảng điều khiển ghi lại quá trình lái xe hàng ngày
                        của họ. Chúng được thiết kế để cho phép mỗi chức năng sẽ
                        liên kết với một đặc điểm lái xe.
 
 | 
 | 
                        
                          
                            |  |  
                            |  |  
                            |  |  
                            | Những nội dung nghiên cứu của phòng thí nghiệm
                              nhân tố và lão hóa con người, Viện nghiên cứu di động
                              xanh |  |  
                    | Một hoạt động khác mà Giáo sư Aoki nhấn mạnh
                      là Hiệp hội Hệ thống hài hòa người máy(HMHS). Nó được
                      thông qua trong "Chương trình về nền tảng đổi mới dạng mở
                      với các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu và Viện hàn lâm
                      (OPERA)" (Cơ quan khoa học và công nghệ Nhật Bản) và 4
                      viện nghiên cứu công cộng có sự tham gia của Đại học
                      Nagoya. Hoạt động nhằm mục đích nghiên cứu "Harmoware",
                      một nền tảng cho con người và máy móc thông minh để cung
                      cấp các dịch vụ hài hòa và phát triển các ứng dụng hoạt
                      động trên nền tảng này. Ông và những người khác đã hợp tác
                      với nhau trong việc mở rộng hệ điều hành lái xe tự động,
                      được phát triển đầu tiên vào Harmoware ở Đại học Nagoya,
                      lấy dữ liệu trong khi lái xe và dữ liệu của tài xế trong
                      thời gian thực và xử lý chúng trên điện toán đám mây. Giáo
                      sư nói rằng ông muốn chia sẻ những lợi ích của nó không
                      chỉ trong các cảnh lái xe mà còn trong một loạt các cảnh
                      làm việc hoặc sinh hoạt khác. |  
 
 Phát triển, Sử dụng,
                  và Tương lai của trình mô phỏng lập thể 3D kết hợp với 5 màn hình
                  lớn
 
 
 "Chính FORUM8 đã đưa ra giải pháp tốt nhất khi chúng tôi nói sẽ
                sản xuất trình mô phỏng DS 3D chất lượng 4K quy mô lớn đầu tiên
                trên thế giới", giáo sư Aoki nói. "Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên trên thế giới, nên chúng tôi
                đã tạo ra nó cùng với FORUM8 theo một nghĩa nào đó. Hiện tại
                chúng tôi cũng đang phát triển nó cùng nhau. Theo nghĩa này thì
                F8 là một đối tác đáng tin cậy." Năm 2013, để chuẩn bị cho Dự án COI Đại học Nagoya và thiết lập
                NIC, các chức năng yêu cầu cho trình mô phỏng lái xe mới được
                xác định. Dựa trên điều này, các trình mô phỏng lái xe DS của
                nhiều công ty đã được đưa ra so sánh và kiểm tra. Cuối cùng họ
                quyết định phát triển DS mới dựa trên UC-win/Road của FORUM8.
                Sau khi hoàn thành NIC vào tháng 4 năm 2015, "Hệ thống trình
                diễn hiệu suất xe: DS có độ chính xác cao" (4K, 3D CAVE, 6DOF)
                đã được giao vào tháng 6, đây là thiết bị mô phỏng lái xe DS lập
                thể 3D năm màn hình lớn đầu tiên trên thế giới đem lại cảm giác
                thực tế và tiên tiến. 
                
                  
                    | DS được cài đặt tại Phòng mô phỏng lái xe trong Phòng
                        thí nghiệm đánh giá và kiểm tra đặc tính xe nằm ở tầng
                        đầu tiên của NIC. Giúp khách nhận ra thiết bị mô phỏng
                        lái xe và phương tiện trong không gian VR quy mô đầy đủ,
                        DS được đặt ở trung tâm của căn phòng được bao quanh bởi
                        các màn hình lớn giống như các bức tường, với một màn
                        hình khác trên sàn nhà. Tổng cộng có 20 đơn vị máy tính
                        cá nhân được sử dụng để hiển thị hình ảnh trên màn hình
                        tương ứng bằng cách sử dụng máy chiếu phía sau.
 
 |  
                    | DS có khả năng hiển thị các triệu chứng của khiếm
                        khuyết trường thị giác gây ra bởi bệnh tăng nhãn áp thực
                        tế. Ví dụ, nó cho phép nhìn thấy những ảnh hưởng khi lái
                        xe như đi đúng làn đường hoặc đi theo chiếc xe trước đó.
                        Ngoài ra, các bài kiểm tra liên quan đến các điều kiện
                        gây ra lỗi khi đạp nhầm chân ga và chân phanh cũng được
                        thực hiện trên DS, vấn đề trên đã trở thành một vấn đề
                        trong những năm gần đây, họ quan sát hành vi lái xe sau
                        khi xảy ra các lỗi như vậy. Trong tương lai, giáo sư sẽ lên kế hoạch mở rộng các
                        chức năng hỗ trợ của mình để khắc phục các rối loạn thị
                        giác khác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể,
                        cũng như các sự kiện như người đi bộ đột ngột chạy ra đường,
                        v.v. | 
 | 
                        
                          
                            |  |  
                            | Các thành viên trong phòng thí nghiệm nhân tố và
                              lão hóa con người, Viện nghiên cứu di động xanh |  |  
 
 
                
                  
                    | 
 | 
 | Bộ
                          mô phỏng lái xe CAVE với bộ 5 màn hình lập thể 3D chất
                          lượng 4K   FORUM8 đã giao bộ mô phỏng
                        cho Đại học Nagoya để nghiên cứu và phát triển hiệu suất
                        xe vào năm 2015 |  
                    | 
 |  
 |