Sản phẩm & dịch vụ mới | Mô phỏng | ||||||||
●Giá bánThiết bị phần cứng mô phỏng lái xe máy: USD 50,000 ●Phát hànhTháng 9 năm 2021 |
|||||||||
Bên cạnh các sản phẩm thiết bị mô phỏng phương tiện đã phát hành và cung ứng, FORUM8 vừa ra mắt sản phẩm mới là thiết bị mô phỏng lái xe máy (xe mô tô/ xe 2 bánh) cho phép trải nghiệm điều khiển xe máy (xe số/ côn tay - MT hoặc xe tay ga/ côn tự động - AT) trong không gian ảo điều khiển bởi phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) tương tác thời gian thực UC-win/Road. Thiết bị phục vụ hoạt động tại cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe, cũng như hỗ trợ hoạt động nghiên cứu về phương tiện và an toàn giao thông tại các trung tâm nghiên cứu. Bài viết sẽ giới thiệu một số điểm nổi bật về thiết bị này.
Tay lái, phanh, cần số, các thiết bị đồng hồ Hình 2 cho thấy vị trí phanh, cần số (đối với xe côn tay), nút bật/ tắt bố trí tại khu vực tay lái. Các bộ phận được làm từ chất liệu, thiết kế như xe máy thật, đem lại cảm giác khi điều khiển trong không gian mô phỏng như thực tế.
Tay lái được điều khiển bằng mô tơ, phản hồi lực được tạo ra dựa trên tốc độ di chuyển và thao tác đánh lái. Các thông số về phản hồi lực có thể được tùy chỉnh. Thiết bị được trang bị màn hình LED 8.9 inch hiển thị bảng điều khiển gồm đồng hồ tốc độ, đồng hồ tua máy, hiển thị trạng thái các loại đèn, v.v. Mô hình 3D xe máy trong UC-win/Road Đối với mô hình 3D xe máy trong UC-win/Road, người dùng có thể chỉnh các thông số của mô hình động lực học giúp biểu diễn chuyển động, hành vi của xe máy, tương tự như đối với mô hình ô tô. Các thông số ảnh hưởng đến cảm giác lái của phương tiện, gồm trọng tâm, chiều dài cơ sở (wheelbase), góc đánh lái tối đa có thể được tùy chỉnh như trong hình 4. Giá trị mô-men xoắn của vòng quay động cơ, tỷ số truyền của bộ truyền động bánh răng (nhông đĩa) có thể được tùy chỉnh để phù hợp với loại xe, lượng phát thải. Hình 5 là ảnh chụp hộp thoại thiết lập tỷ số truyền. Nghiêng thân xe Thân xe của thiết bị mô phỏng có thể nghiêng ±7 độ sang trái hoặc phải. Khi lái vào khúc cua trên không gian mô phỏng của UC-win/Road, thân xe nghiêng dẫn đến trị số đánh lái thay đổi, giúp xe đi qua khúc cua giống như cách di chuyển của xe thực tế (self-steering). Ngoài ra, mô tơ vận hành trong thiết bị mô phỏng sẽ tạo ra lực phục hồi cho phép xe tăng tốc từ trạng thái thân xe bị nghiêng, giúp thân xe trở lại vị trí cân bằng. Chuyển đổi giữa chế độ số / côn tay (MT) và tay ga / côn tự động (AT) Người dùng có thể chuyển đổi giữa chế độ MT (lái xe số/ côn tay) và chế độ AT (lái xe tay ga/ côn tự động) trên thiết bị mô phỏng bằng cách tháo/ thay thế yên xe, gắn/ tháo cần để chân, điều chỉnh độ cứng của cần bên trái (có chức năng là cần côn đối với xe côn tay, hoặc là phanh sau đối với xe tay ga/ xe côn tự động). |
(Up&Coming '21 Ấn bản mùa thu) |
|
LOADING