Đề tài hỗ trợ
 Đề tài hỗ trợ / Shade3D

Ánh sáng quang học

Maintenacne / Support Service Information

Kết xuất sử dụng kỹ thuật chiếu sáng toàn cảnh (theo dõi đường dẫn, ánh xạ photon) có thể mô tả ánh sáng quang thực giống như ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt hình ảnh có dải động như exr/hdr (HDRI: Hình ảnh dải động cao) làm cửa sổ "nền", khi đó nền sẽ trở thành nguồn sáng.

Về HDRI

Phạm vi RGB các định dạng hình ảnh như PNG và JPEG được cố định trong khoảng từ 0,0 đến 1,0.
Mặt khác, dải RGB của OpenEXR / HDR có thể vượt quá 1,0.
Phạm vi RGB không giới hạn trong khoảng từ 0,0 đến 1,0 được gọi là "Dải động"; các định dạng hình ảnh có thể giữ được các giá trị bên ngoài dải này được gọi là "HDRI (Hình ảnh dải động cao)". Ví dụ: sử dụng HDRI cho kết cấu nền có thể mô tả được nhiều hình ảnh chân thực hơn, tạo ra điểm nhấn trên phản xạ đặc trưng và nhận được nguồn sáng sáng hơn bằng cách sử dụng "IBL (hình ảnh dựa trên ánh sáng)", có thể coi và xử lý nền như một nguồn sáng.

  1.   Đi tới ShadeExplorer - "Preset" - "Background" và nhấn đúp 2 lần vào "Park_of_pine_1.shdbgr" để nhập nó vào cửa sổ nền.

    "Park_of_pine_1.shdbgr" là một tập tin cài đặt của cửa sổ nền.
    Hình ảnh HDR được nhập và hiển thị.

  2. Vì bản thân tệp hdr/exr được sử dụng cho nền nên nó không có đơn vị độ sáng, nó có thể bị quá tối hoặc quá sáng khi kết xuất. Trong trường hợp đó, bạn phải điều chỉnh "Hệ số ánh sáng-Lighting factor" của ảnh nền từ cửa sổ nền trong tổng hợp: Background.
  3. Điều chỉnh độ sáng của các nguồn sáng như đèn chiếu, nguồn sáng điểm và Ánh sáng xa nếu cần.
  4. Chọn "Rendering Settings" trong menu kết xuất, và thực hiện kết xuất từ "G.I." - "Path Tracing". IBL chỉ được áp dụng khi sử dụng Global Illumination. 

    Điều này không được sử dụng với "Radiosity" và "Photon Mapping".

  5. Hiệu ứng của IBL cho phép hiển thị ánh sáng thực. Hình ảnh toàn cảnh 360 độ được áp dụng cho nền của toàn bộ không gian 3D, nền theo góc máy ảnh luôn được hiển thị.
  6. Hiển thị nền trên toàn bộ không gian 3D làm cho không gian hiện thị chân thực hơn. Ví dụ, bạn có thể tạo điểm nhấn vào hình ảnh phản chiếu trên bề mặt kết cấu hoặc nhận hiệu ứng của nguồn sáng rực rỡ. Nó có hiệu quả khi bạn muốn nhấn mạnh bề mặt gương và các bề mặt phản chiếu khác.


Trước
  
Mục lục
(Up&Coming '20 ấn phẩm xuân)
Back
Up&Coming

FORUM8