Dịch vụ & Sản phẩm mới Simulation 
UC-win/Road Ver.13.1
Mô phỏng VR thực tế ảo 3D
●Giá

●Phát hành
Không giới hạn: $19,200  Mô phỏng lái xe: $12,800
Nâng cao: $9,700             Tiêu chuẩn: $6,300
Tháng 5 năm 2018

 Tăng cường plug-in nhập dữ liệu bản đồ trực tuyến
UC-win/Road Ver.13.1 có chức năng dễ dàng tạo ra các tòa nhà và rừng bằng cách nhập dữ liệu bản đồ có sẵn trên internet. Bản đồ OpenStreetMap và GIS (Cơ quan Thông tin Không gian địa lý Nhật Bản) được lên kế hoạch để hỗ trợ.

Bản đồ OpenStreetMap là một dự án mà các tình nguyện viên tạo ra một bản đồ tự do có sẵn trên internet. Bản đồ được tạo trong dự án này được mở miễn phí trên các trình duyệt và sử dụng trên các trang web. Dữ liệu vectơ cũng có thể được sử dụng cho mục đích hàng hóa.

Bản đồ được cung cấp bởi Cơ quan Thông tin Không gian Địa lý Nhật Bản (GIS). Người dùng phải tuân theo các điều khoản dịch vụ do GIS xác định để sử dụng dữ liệu bản đồ có tính chính xác cao

Để nhập dữ liệu bản đồ trực tuyến, trước tiên hãy xác định khu vực nơi bạn muốn tải bản đồ xuống. Nhấp vào nút nhập trong màn hình chỉnh sửa vùng. Dữ liệu sẽ được tải xuống tự động và các tòa nhà và khu rừng sẽ được hiển thị.

画像をクリックすると大きな画像が表示されます。 画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Hình 1 Dữ liệu OpenStreetMap Hình 2 Dữ liệu bản đồ được nhập từ OpenStreetMap

Nếu dữ liệu chiều cao có trong dữ liệu bản đồ, các đối tượng ở độ cao đó cũng sẽ được tạo ra. Nếu không, chiều cao mặc định được sử dụng. Các tòa nhà và khu rừng sau khi tạo xong có thể được chỉnh sửa.
Người dùng có thể chỉnh sửa từng mô hình một hoặc toàn bộ tòa nhà hoặc khu rừng. Đối với các đối tượng tòa nhà có chiều cao, màu sắc và danh mục mô hình có thể thay đổi được. Để chỉnh sửa rừng, loại và số lượng cây, chiều cao và góc quay sẽ được lựa chọn.

Khi có nhiều đối tượng hơn lượng mà bạn yêu cầu, chúng có thể được tạo tùy thuộc vào dữ liệu bản đồ, người dùng có thể chọn có tạo ra từng mô hình tòa nhà và rừng hay không.

Chúng tôi đang phát triển để nhập các dịch vụ dữ liệu bản đồ khác với bản đồ OpenStreetMap và GIS. Vui lòng cho chúng tôi biết cơ sở dữ liệu bạn muốn sử dụng.


画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Hình 3 Chỉnh sửa sau khi nhập
 Quy trình tạo đường song song
Quá trình tạo đường song song được thực hiện khi người dùng hoàn tất việc chỉnh sửa đường và chỉnh sửa địa hình, điều này giúp rút ngắn thời gian tính toán trong môi trường CPU nhiều lõi.

Hình dạng đường được tạo theo địa hình, tuyến đường và mặt cắt đường, chúng được tính toán trong quá trình tạo đường và được tính toán lại sau khi chỉnh sửa địa hình và đường. Quá trình này cần có thời gian khi có nhiều con đường và địa hình lớn, và đó là một trong những lý do gây kém hiệu quả.

Ngày nay, các CPU đa lõi được thiết kế bởi dòng Intel Core i đã được lan truyền rộng rãi, và quy trình song song giúp giảm toàn bộ thời gian tính toán là điều có thể bằng cách phân tán quá trình trên nhiều lõi CPU. Trong phiên bản 13.1, quá trình này góp phần giảm thời gian tạo đường trong môi trường CPU đa lõi. Trong phiên bản phát triển trên CPU 6 lõi , thời gian tính toán đã được rút ngắn xuống còn 1/3 đến 1/4, và tương tự, mức độ giảm thời gian cũng được mong đợi trong phiên bản sản phẩm.

Chúng tôi sẽ xem xét song song các quy trình tiêu thụ ở các khoảng thời gian khác trong UC-win / Road để cải thiện tốc độ xử lý.


画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Hình 4 Quy trình song song
 Cải thiện plug-in mô hình đám mây điểm
LOD
Hàng trăm triệu đám mây điểm có thể được xử lý trong phiên bản 64bit và việc hiển thị LOD của các đám mây điểm cho phép sử dụng hiệu quả hơn các đám mây điểm này. Trong chế độ xem 3D, cảnh quan xung quanh điểm nhìn được hiển thị với mật độ đám mây điểm ban đầu và cảnh quan phía xa điểm nhìn được hiển thị với các đám mây điểm thô. Ngoài ra, để ngăn việc khung cảnh nhìn trông thô ráp, những nơi có mật độ đám mây điểm cao được tạo ra trên một cơ sở ưu tiên khi đơn giản hóa dữ liệu ở xa. Dường như dữ liệu đám mây điểm bị bỏ lỡ ở mặt khoảng cách, nhưng nó không thể được nhìn thấy thực sự. Trong tab lựa chọn chế độ render, khoảng cách bắt đầu và khoảng cách kết thúc có thể được thay đổi và mức LOD được điều chỉnh theo các giai đoạn giữa các khoảng cách đã chọn. Khoảng cách bắt đầu mặc định là 50m và khoảng cách kết thúc mặc định là 500m. Hiệu suất hiển thị phụ thuộc vào hiệu năng PC, nhưng dữ liệu đám mây 400 triệu điểm có thể được hiển thị trong hơn 60 khung hình / giây.

画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Hình 5 Đám mây điểm với 162,700,000 điểm
 Hợp nhất mô hình
Các dự án được cập nhật nhiều lần gồm ít nhất các dữ liệu mô hình bổ sung hoặc dữ liệu mặt cắt. Chúng tiêu thụ rất nhiều bộ nhớ trong máy và làm hại đến hiệu suất công việc. Chức năng này tập trung vào sự giống nhau của dữ liệu đã nhập và phát hiện ra dữ liệu có thể xóa. Dữ liệu xóa tương tự sau khi phát hiện được coi là thay thế cho nhau và có thể được tích hợp lại nếu người dùng muốn. Tính năng này sẽ tiết kiệm bộ nhớ trong khi làm việc, thu gọn khối lượng tệp dự án và cải thiện khả năng sử dụng trong hoạt động của dự án.
Projects updated many times includes at least extra model data or section data. They consume lots of memory in the machine and do harm to the work performance. This function focuses on the similarity of imported data and detects deletable data. The detected similar data are considered as an alternative to each other and can be integrated if users want. This feature will save the memory during working, compact the project file volume, and improve the usability in the project operation.
 Cải thiện độ chính xác khi chuyển đổi kinh độ và vĩ độ và tọa độ góc vuông
Trong UC-win / Road Ver.13.1, có thể tạo dữ liệu chính xác hơn bằng cách chuyển đổi hệ tọa độ địa lý (vĩ độ và kinh độ) và hệ tọa độ dự kiến (hệ tọa độ góc phẳng và tọa độ UTM) trong dữ liệu dự án.

Hiện nay, việc chuyển đổi hệ tọa độ địa lý và hệ tọa độ hình chiếu được thực hiện bằng cách lưu từng giá trị vào điểm gốc và điểm chéo vào đầu dự án, xem xét từng hướng trục như hướng bắc, nam, đông và tây, và bổ sung các hình dạng đường. Tuy nhiên, trên thực tế, hình chữ nhật trong hệ tọa độ địa lý trở thành một hình thang trong hệ tọa độ dự án và không khớp với bốn điểm của la bàn vì trái đất có hình bầu dục được chiếu trên hệ tọa độ này. Kết quả chuyển đổi này không phải là giá trị chính xác, nhưng nó không phải là một vấn đề lớn trên VR.

Tuy nhiên, các loại dữ liệu địa hình đã được tăng lên và UC-win / Road hiện được áp dụng cho rất nhiều dự án ngoài VR. Hơn nữa, việc lưu thông tin dữ liệu 3D cũng phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật dân dụng. Xem xét những ứng dụng này, thì lỗi treeb không thể bỏ qua được nữa. Trong UC-win / Road Ver.13.1, vĩ độ và kinh độ được chuyển đổi chính xác từ tọa độ trên UC-win / Road bằng cách sử dụng dữ liệu hệ tọa độ trong dữ liệu dự án.


画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Hình 6 Chuyển đổi kinh độ và vĩ độ và hệ tọa độ góc mặt phẳng

Khi một dự án mới được tạo ra trong UC-win / Road Ver.13.1, dữ liệu chiều cao theo vĩ độ và kinh độ không được nhập vào. Vĩ độ và kinh độ cho lưới trong UC-win / Road được tính toán trước và dữ liệu địa hình có tính chính xác hơn được tạo ra bằng cách bổ sung độ cao tương ứng với các điểm từ dữ liệu gốc. Điều này cũng được hỗ trợ cho việc nhập các khối GIS và Geotiff. Ngoài ra, việc tính toán kinh độ và vĩ độ bằng cách chuyển đổi mới sẽ cung cấp các giá trị chính xác hơn trong UC-win / Road Ver.13.1.

Phát triển SDK cũng cho thấy triển vọng khi sử dụng dữ liệu có tọa độ chính xác chuyển đổi bằng cách sử dụng chức năng chuyển đổi tọa độ.

Hơn nữa, chúng tôi đang tăng cường UC-win / Road để liên kết với dịch vụ phát triển các giải pháp đám mây CIM và VR-Cloud® thế hệ tiếp theo cũng sẽ được tái sinh.

 Tăng cường chức năng cho nhiều người dùng
Chức năng đa người dùng đã được cải tiến trong UC-win / Road Ver.13.1. Cho đến bây giờ, thời gian tính toán mô phỏng trên máy chủ được xác định theo thành phần của các cụm máy chủ và cụm khách hàng, và mỗi khách hàng tính theo thời gian của máy chủ. Trong Ver.13.1, một bộ đếm thời gian (xử lý theo thời gian) có thể được thiết lập, và chức năng này rất quan trọng để liên kết nhiều hệ thống HIL với nhau. Đồng bộ hóa các bộ định giờ HILS là rất khó khăn, và hầu hết các HILS khi hợp tác với khách hàng đều không hoạt động theo bộ đếm thời gian chính. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng hiện có thể làm việc theo thời gian mà HILS hợp tác.
(Up&Coming '18 ấn phẩm mùa xuân)
Back
Up&Coming

FORUM8